ACOUSTIC GUITAR BLOGS

5 Lý Do Hàng Đầu Bạn Phải Sử Dụng Guitar Acoustic Với Hiệu Ứng Tích Hợp

Guitar Acoustic Yamaha

Một phần của niềm vui của guitar acoustic là bạn có thể chơi chúng ở bất cứ đâu. Và khi cây đàn guitar acoustic của bạn có các hiệu ứng được tích hợp sẵn, một thế giới hoàn toàn mới sẽ mở ra như vậy. Tôi biết điều này trực tiếp: Là chủ sở hữu tự hào của một cây đàn guitar Yamaha TransAcoustic, tôi thường sử dụng hiệu ứng hồi âm và điệp khúc tích hợp của nó, cả trên sân khấu và trong phòng thu. Nó đầy cảm hứng và luôn mang lại kết quả xuất sắc.

Cách một cây guitar TA tạo ra những hiệu ứng đó khá tuyệt vời, như được trình bày chi tiết trong bài đăng trên blog này. Bên trong cây đàn guitar có một thiết bị kim loại nhỏ được gọi là bộ truyền động, rung khi dây đàn được chơi. Những rung động này sau đó cộng hưởng với thân cây đàn và không khí xung quanh lỗ âm thanh; như một phần thưởng, các hiệu ứng kết quả cũng được gửi ra khỏi giắc cắm đầu ra, nhờ tính năng nhận piezo của thiết bị. Nó thật khéo léo và nó có vẻ tuyệt vời!

Guitar Acoustic Yamaha

Guitar Acoustic Yamaha

Dưới đây là năm lý do để sử dụng một cây đàn guitar acoustic có các hiệu ứng tích hợp riêng:

1. MANG LẠI CHẤT ÂM TUYỆT VỜI

Mặt trước của một cây đàn guitar acoustic đặt nghiêng với ba nút bấm nhỏ ở bên thân.
Đàn guitar Yamaha FG-TA TransAcoustic.
Cho dù tôi chỉ đang ngồi trên ghế sa lông hay đang chen chúc với bạn bè xung quanh lò sưởi, việc bật các hiệu ứng trong guitar TA của tôi sẽ gây ra “rung cảm” âm thanh ngay lập tức. Nhạc cụ tạo ra bầu không khí tươi tốt của riêng nó, với cảm giác về chiều sâu và không gian khiến bạn chơi theo đúng nghĩa đen.

Hợp âm G cơ bản trên một cây đàn guitar thông thường đơn giản là không thú vị bằng một hợp âm G chơi trên máy TA có thêm một chút hồi âm, điệp khúc hoặc cả hai được tích hợp sẵn. Tôi có nhiều cây đàn guitar acoustic trong bộ sưu tập của mình, nhưng TA của tôi là cây đàn mà tôi luôn giữ để chọn và chơi, không chỉ vì nó là một nhạc cụ đẹp, được chế tác tốt với âm thanh chắc chắn mà còn vì sự rung cảm mà nó mang lại. .

2. ĐƠN GIẢN: KHÔNG CẦN AMP, KHÔNG CẦN PEDALS

Giữ cho nó đơn giản là một quy tắc tuyệt vời để sống khi biểu diễn trực tiếp. Nếu thiết bị của bạn quá phức tạp, mọi thứ có thể xảy ra khiến bạn và cả ban nhạc bị trật bánh. Nó đã xảy ra với tôi nhiều lần hơn tôi muốn thừa nhận!

Khi cây đàn guitar của bạn có các hiệu ứng tích hợp, chúng luôn chỉ cách bạn một vài núm vặn. Hơn hết, những nút bấm đó ở ngay trước mặt bạn, trên chính cây đàn guitar – không cần cúi xuống để cố gắng lén nhìn bộ xử lý hiệu ứng gắn trên giá đỡ hoặc cúi xuống để cố gắng điều chỉnh hộp đàn trong điều kiện ánh sáng yếu các tình huống.

Cận cảnh bàn tay của tác giả chỉ ra các nút bên hông của cây đàn guitar acoustic.
Các nút TA ở ngay trước mặt bạn, trên đầu cây đàn.
Việc có các hiệu ứng tích hợp giúp hợp lý hóa toàn bộ quá trình và cho phép bạn tập trung vào hiệu suất của mình, điều này cho phép bạn sáng tạo và tự do hơn.

3. KẾT HỢP NHIỀU PHONG CÁCH

TransAcoustic guitar cho phép bạn quay số trong bất kỳ sự kết hợp nào của điệp khúc hoặc hồi âm, cho phép bạn lấy cảm hứng bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Nó thú vị hơn nhiều so với việc chỉ chơi một nhạc cụ khô khan bởi vì theo nhiều cách, một cây đàn guitar hiệu ứng mang một tính cách hoàn toàn mới.

Ví dụ: khi bạn bật đoạn điệp khúc TA, âm thanh sẽ lớn hơn một chút và trở nên gợi nhớ đến chuỗi 12. Các nốt cao hát khác nhau, và với capo, thanh ghi trên có âm sắc sáng hơn, đặc biệt hơn.

Hồi âm TA mang lại cảm giác sâu hơn giúp kết hợp các ghi chú với nhau. Bạn có thể chọn giữa âm thanh trong phòng và hội trường hoặc bất kỳ sự pha trộn nào của cả hai. Bối cảnh phòng ngắn gọn và ngọt ngào, giống như bạn đang ở trong một không gian nhỏ; bối cảnh hội trường truyền tải một “đuôi” dài hơn với âm thanh sâu hơn.

Tôi sử dụng rất nhiều điều chỉnh mở (chủ yếu là DADGAD, mở D và mở G) trên âm thanh TA của tôi. Tôi thấy rằng hồi âm hội trường hoạt động tuyệt vời với những giai điệu đó, đặc biệt là khi tiếng guitar vang lên. Vào những khoảnh khắc đó, âm thanh sáng lên như một ngọn nến!

4. LÀ CÔNG CỤ SÁNG TẠO TUYỆT VỜI

Đôi khi, mọi nhà soạn nhạc đều gặp khó khăn về ý tưởng. Khi điều đó xảy ra, âm thanh tươi mới phát ra từ các hiệu ứng guitar tích hợp có thể giúp bổ sung chút cảm hứng còn thiếu đó. Đột nhiên, mọi thứ trở nên tươi tốt hơn một chút, đầy đủ hơn một chút… và trước khi bạn biết điều đó, bạn đã viết đoạn điệp khúc hoặc cây cầu còn thiếu đó và sẵn sàng hoạt động.

Với guitar TA, tâm trí của tôi đi vào những nơi mới bởi vì âm thanh tôi nghe thấy khi tôi gảy đàn có thêm chiều sâu, chiều hướng và đặc điểm. Nó làm cho việc chơi guitar acoustic trở nên thú vị hơn.

5. HOÀN HẢO ĐỂ THU ÂM

Vì tôi thu âm rất nhiều nhạc trên tivi, nên tôi thường tăng gấp đôi các phần guitar acoustic để nâng cao hình ảnh âm thanh tổng thể mà người nghe sẽ nghe được (tiếc là tất cả quá thường xuyên thông qua một chiếc loa TV nhỏ và nhỏ). Khi sử dụng guitar TA, tôi thường kết hợp đầu ra DI (đầu ra đến từ giắc 1/4 inch) với tín hiệu đến từ micrô đặt cách lỗ âm thanh gặp cần đàn khoảng bốn inch. Tôi ghi lại những thứ này trên hai bản nhạc riêng biệt để tôi có thể trộn chúng khi cần thiết khi trộn. Điều thú vị về điều này là bất kỳ hiệu ứng tích hợp nào mà tôi quay số đều phát ra từ cả giắc cắm và từ không khí xung quanh cây đàn.

Trong lần vượt qua đầu tiên, tôi thường chỉ thêm một số hồi âm TA, quay số với số lượng mong muốn trong khi nghe qua tai nghe. (Bằng cách đó, tôi có thể nghe thấy nó phát ra từ cả đầu ra DI và micrô.) Khi điều đó được ghi lại, tôi sẽ ngay lập tức theo dõi một đoạn kép của phần trong khi tất cả các sắc thái tôi vừa trình bày đều hiện lên trong tâm trí tôi. Sau đó, tôi sẽ thực hiện một lượt khác, lần này là tắt hồi âm và thay vào đó bật hiệu ứng điệp khúc TA; nếu cần, tôi cũng sẽ hát đôi đoạn đó, đôi khi có cả hồi âm và điệp khúc. Hoặc tôi có thể giữ một bản nhạc hoàn toàn khô khan và chỉ sử dụng âm thanh tự nhiên của cây đàn guitar – điều đó tùy thuộc vào nhu cầu của người đánh đàn.

Mặc dù tôi có thể sử dụng bàn đạp hoặc plug-in để có được những âm thanh tương tự, nhưng tôi thích sử dụng các hiệu ứng trong guitar hơn vì tôi có thể cảm nhận và cảm nhận được chúng thoát ra từ lỗ âm thanh. Ngoài ra, tôi thường bị hạn chế về thời hạn và phải làm việc khá nhanh. Bằng cách tạo ra các hiệu ứng trong ghi-ta, tôi không nghĩ gì khác ngoài việc biểu diễn chứ không phải về việc kết nối bàn đạp hoặc khởi chạy trình cắm.

Vì vậy, nếu bạn chưa có cơ hội chơi guitar acoustic với các hiệu ứng tích hợp – đặc biệt là mô hình Yamaha TransAcoustic – thì bạn còn chần chừ gì nữa?

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.