AMPLIFIER BLOGS

Review Amplifier Yamaha THR30IIA

Amplifier Yamaha THR30IIA

Khi tôi lần đầu tiên nghe nói về Yamaha THR30IIA mới, một bộ khuếch đại để bàn được thiết kế đặc biệt cho các nghệ sĩ guitar acoustic, tôi biết mình phải bắt tay vào sở hữu một chiếc. Có vẻ như nó có thể là sự kết hợp hoàn hảo cho cây đàn Yamaha FG-TA TransAcoustic đáng tin cậy của tôi.

Nó đã đến. Tôi bị thổi bay. Và vì các gợi ý tôi soạn cho các chương trình truyền hình thường chứa các bản nhạc guitar acoustic, tôi đã quyết định cách tốt nhất để đưa THR30IIA vượt qua các bước của nó là vào một phiên thu âm trong thế giới thực. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ kết quả của phiên đó để bạn có thể tự mình nghe các dấu hiệu và tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn suy nghĩ của tôi về amp. Nhưng trước tiên, những điều cơ bản.

Amplifier Yamaha THR30IIA

Amplifier Yamaha THR30IIA

ĐIỀU GÌ LÀM CHO THR30IIA ĐẶC BIỆT?

Sự bổ sung mới nhất này cho dòng amply để bàn THR-II là duy nhất ở chỗ nó được thiết kế đặc biệt để sử dụng với tín hiệu trực tiếp đến từ bộ bán tải trong một cây đàn guitar acoustic. Nó được trang bị các tính năng hữu ích như bộ điều chỉnh tích hợp và bộ thu không dây Line 6 Relay, pin có thể sạc lại và hỗ trợ Bluetooth® cho phép bạn phát trực tuyến âm thanh không dây từ máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình – rất phù hợp để thực hành cùng lúc. Ngoài ra còn có đầu vào thứ hai với âm lượng và hồi âm độc lập; đầu vào này cũng có thể được sử dụng cho micrô nhờ đầu nối kết hợp XLR / ¼ ”và tiền khuếch đại mic tích hợp.

Với công suất 30 watt, THR30IIA mang lại nhiều sức mạnh và vỏ loa được thiết kế đặc biệt với loa kép 3,5 inch được tối ưu hóa cho cả ghi-ta và phát âm thanh Hi-Fi. Thậm chí còn có Máy chụp ảnh âm thanh nổi cung cấp các cài đặt Bình thường, Rộng và Rộng hơn.

Amplifier Yamaha THR30IIA

Amplifier Yamaha THR30IIA

EQ ba chiều đảm bảo rằng bạn có nhiều quyền kiểm soát âm thanh của mình và điều khiển Tone Blend độc đáo cho phép bạn xác định mức độ kết hợp của tín hiệu EQ’d. (Thật tuyệt!) Có năm loại âm thanh khác nhau mô hình mic (Condenser, Dynamic, Tube, Nylon và Flat), cũng như các hiệu ứng reverb, điệp khúc và độ trễ tích hợp có thể được mở rộng bằng cách sử dụng ứng dụng THR Remote miễn phí cho các thiết bị iOS và Android ™. Năm kỷ niệm của người dùng cho phép bạn lưu trữ các cài đặt yêu thích của mình và khả năng tương thích với ứng dụng Yamaha Rec’n’Share miễn phí có nghĩa là bạn có thể dễ dàng ghi lại âm thanh và video cùng với các bài hát từ thư viện nhạc của mình và sau đó chia sẻ màn trình diễn của bạn với mọi người.

Bảng điều khiển phía trên của amp để bàn Yamaha THR30IIA.

Bảng điều khiển phía trên của amp để bàn Yamaha THR30IIA.

Đầu ra âm thanh nổi ¼ ”ở phía sau amp giúp việc ghi âm trở nên đơn giản và dễ hiểu; THR30IIA cũng có thể hoạt động như một giao diện âm thanh USB và thậm chí nó còn đi kèm với phần mềm ghi âm Steinberg Cubase AI. Tóm lại, có mọi thứ mà một nghệ sĩ guitar acoustic có thể cần!

BẮT ĐẦU THR30IIA QUA CÁC VỊ TRÍ

Tất nhiên, điều đầu tiên tôi làm khi nhận được THR30IIA là cắm FG-TA của mình vào đó. Là một nhạc cụ TransAcoustic, nó có các hiệu ứng tích hợp riêng, nhưng tôi bắt đầu tắt các hiệu ứng này. Sau đó, tôi bật amp, đặt Tone Select thành Phẳng, núm Tone Blend thành Dry (để không có EQ) và chuyển sang Stereo Imager thành Normal, không có hiệu ứng nào. Gảy một vài hợp âm, tôi ngay lập tức bị ấn tượng bởi tính trực tiếp của âm thanh, cũng như độ rõ ràng và giai điệu âm thanh tự nhiên của nó.

Tắt các hiệu ứng tích hợp của FG-TA để tôi có thể tập trung vào việc điều chỉnh các điều khiển THR30IIA một mình, tôi nhanh chóng tạo ra âm thanh tuyệt vời chỉ bằng cách thêm một chút âm trầm và âm bổng (khoảng 1 giờ), một chút âm vang và thưởng thức điệp khúc / độ trễ, với bộ hình ảnh âm thanh nổi ở cài đặt Rộng. Tôi nhận thấy điều này rất giống với thứ mà tôi đã quen dùng, đó là âm thanh của các hiệu ứng phát ra từ cây đàn TA của tôi… nhưng nó lại to hơn rất nhiều và phát ra từ một chiếc amp nhỏ gọn!

Đó là tất cả những gì tôi cần làm cơ sở. Bây giờ tôi đã sẵn sàng để đưa bộ kết hợp nhạc cụ / amp này vào thử nghiệm.

Khi tôi viết một gợi ý, tôi bắt đầu với kết quả cuối cùng – trên thực tế, tôi thường có thể nghe thấy thành phẩm trong đầu gần như trước khi nó hoàn thành. Vì âm thanh phát ra từ amp đã rất tốt, tôi quyết định bắt đầu bằng cách thêm một số Chorus / Delay bổ sung, âm thanh này sẽ sâu hơn khi bạn xoay núm Hiệu ứng THR30IIA lên. Sau đó, tôi đã kết nối đầu ra dòng bên trái và bên phải của amp với DAW của mình thông qua giao diện âm thanh. Trong DAW của mình, tôi xoay mạnh kênh bên trái sang bên trái và kênh bên phải chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. (Khi tôi thu âm guitar, tôi xếp lớp chúng để làm cho âm thanh lớn hơn trong trường âm thanh nổi, điều này cũng rất hữu ích cho truyền hình.) Âm thanh chính xác như những gì tôi muốn – tươi tốt, dày và đầy chiều sâu. Đây là bản nhạc tôi đã ghi lại với các cài đặt này:

Máy nghe nhạc

00:00
00:00

Sử dụng các phím Mũi tên Lên / Xuống để tăng hoặc giảm âm lượng.
Đối với lần vượt qua tiếp theo, tôi muốn có được âm thanh khô hơn từ bộ khuếch đại mà không có hiệu ứng, để bù đắp cho bản nhạc “ẩm ướt hơn” mà tôi vừa đặt xuống. Điều này có thể dễ dàng thực hiện bằng cách đặt núm Chọn giai điệu THR30IIA thành Động. Điều này mang lại một giai điệu tự nhiên tốt đẹp với một chút hiện diện giữa nó. Nhưng lần này, tôi đặt một bộ mic tụ điện chất lượng tốt thành cardioid ngay trước amp, khoảng 6 inch trở lại và ngay bên trái trung tâm đối diện với bên trái của hai loa. Chơi cùng một phần như đã ghi trước đó, tôi xoay mạnh bản nhạc sang phải để bắt đầu điền vào trường âm thanh nổi. Đây là âm thanh của nó:

Máy nghe nhạc

00:00
00:00

Sử dụng các phím Mũi tên Lên / Xuống để tăng hoặc giảm âm lượng.
Bây giờ để lấp đầy hơn nữa mọi thứ, tôi đặt Tone Select thành Tube trên THR30IIA, với hồi âm của amp được đặt thành Long và một lần nữa ghi lại âm thanh bằng mic condenser. Âm thanh này hẹp hơn và được đặt trở lại trường âm, nhưng, được xoay đến khoảng 2 giờ đồng hồ, hoạt động hoàn hảo với lần vượt qua trước đó. Đây là âm thanh của nó:

Tại thời điểm này, tôi đã có một bản mix guitar acoustic đầy đủ đang diễn ra:

Máy nghe nhạc

00:00
00:00

Sử dụng các phím Mũi tên Lên / Xuống để tăng hoặc giảm âm lượng.
Nhìn chung, sự kết hợp giữa ghi âm trực tiếp từ amp với đầu ra đường truyền và đặt micrô trước nó hoạt động thực sự hiệu quả, vì bạn có thể nghe thấy từ bản phối cuối cùng, hoàn chỉnh với bản đệm:

Máy nghe nhạc

00:00
00:00

Sử dụng các phím Mũi tên Lên / Xuống để tăng hoặc giảm âm lượng.
Tôi đã rất ấn tượng với nhiều điều về THR30IIA trong phiên này. Chỉ cần cắm vào cây đàn guitar của tôi và vặn một vài nút, nó đã mang đến một giai điệu âm thanh tuyệt vời. Chiều rộng và chiều sâu của âm thanh lớn đáng ngạc nhiên khi xem xét kích thước nhỏ của amp. Các hiệu ứng trên bo mạch nghe rất tuyệt và có thể ghi trực tiếp từ amp bằng đầu ra đường truyền của nó thực sự hữu ích. Nhưng việc đặt mic trên amp cũng không kém phần thỏa mãn và đầy cảm hứng. Đơn giản, dễ hiểu và dễ chịu, chiếc amp này rõ ràng sẽ là một phần quan trọng trong kho vũ khí phòng thu của tôi. Tôi mong sớm được sử dụng THR30IIA để biết thêm các dấu hiệu!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *